Wednesday, January 28, 2015

Câu chuyện gặp nhà tài trợ!!!

Cũng như mọi lần, chương trình "Tết yêu thương" lần này mình cũng đảm nhiệm vai trò mời tài trợ cho chương trình. Lần nay với vị trí trưởng ban mời tài trợ làm mình rất lo, lo vì số tiền chương trình cần khá lớn mà thời gian lại rất gấp, nhóm lại không đông người lắm. Nhưng rồi cũng nhận lời vì cứ thử rồi mới biết được.
Bản thân cũng không ít lần đi gặp nhà tài trợ, nhưng lần đi gặp có vẻ bối rối nhất vẫn là hôm t2 tuần này. Tối hôm đấy là buổi đầu gặp mặt, training cho mn xong thì có 1 chị trong nhóm có bảo là em ơi, 1 bên đồng ý tài trợ cho mình 250 bút chì + 250 bút bi, người ta hẹn sáng mai đến gặp. Nhanh đến mức mình không tưởng. Vì thực ra, các chương trình trước mình tham gia thì phải sau 1-2 tuần mới có phản hồi.
Ảnh: Gặp NTT chương trình trước
Sáng hôm sau 2 chị em tới gặp NTT, đầu tiên vào mình có ý định giới thiệu bản thân, xong giới thiệu tổ chức rồi đến chương trình (Vì là quy trình nó như thế). Nhưng vào phát, NTT không cho cơ hội nói mà người ta kể về chuyện khác. Tiếp chuyện mãi thì cũng đến lúc có cơ hội nói về chương trình, nhưng anh ấy lại chốt một câu "Anh không quan tâm về các thứ, điều anh quan tâm là các em giúp được gì cho xã hội". Thấy có chút hơi vui vui vì cảm nhận được tấm lòng của anh, anh còn kể các chương trình từ thiện của bản thân a, nghe xong ú ới, xuýt xoa vì người ta xin tiền sao dễ đến vậy
==> Một bài học rút ra đấy là cứ nói chuyện thoải mái với người ta đã, đừng vội đề cập tới lợi ích của mình trước.
Đang ngồi nói chuyện thì cũng có 1 Anh (thuộc dạng giám đốc) tới chơi. Rất may đang giới thiệu chương trình, thì anh kể trên có giới thiệu cho, và rồi trong lúc bối rối buột miệng gọi là "Chú", mặc dù người ta không nói gì, nhưng nếu không có sự giới thiệu thì sẽ mất điểm với nhà tài trợ.
==> Điểm cần chú ý đó là lựa chọn đúng đối tượng để xưng hô phù hợp
May thay, mình có dặn chị trong ban mình in 2 bản hồ sơ MTT, nên có ngay để đưa cho người ta xem. Nhưng có xem đâu, đưa xong thì Anh hỏi 1 loạt câu hỏi tầm 5 câu liên tục. Mình lúc đó cũng hơi hoảng vì làm quái gì mà hỏi nhiều vậy, nhưng bình tâm lại, mình xin phép trả lời từng câu 1. (May mà đọc kĩ hồ sơ rồi). Nhưng vẫn có 1 lỗi, nói sai tên địa điểm. Lục Ngạn với Lục Yên :)
==> Đi đâu cũng phải mang thêm 1 bộ hồ sơ nữa, để phòng khi có thêm người cần để gửi, đọc kĩ hồ sơ chương trình, đề cập đúng thời gian và địa điểm của chương trình.
Các anh có nói đùa, nếu là mình mày thì anh cũng khó mà cho đâu, nhưng có bạn đi cùng xinh xinh đi cùng với lại anh quen nên cũng ok.
Nghĩ lại hôm đó ngồi mài đít hơn 2 tiếng đồng hồ, muốn về lắm mà không biết làm sao để về. May mà cũng đến giờ nghỉ trưa :)
==> Đi xin tài trợ, nếu là các Anh/chú mang theo con gái Xinh xinh 1 tý là 1 lợi thế. Nếu mà có quen được thì lại càng tốt hơn, đảm bảo uy tín và niềm tin hơn.
Qua gần 1 tuần mà nhóm nhận được tin vui không ít. Hi vọng chương trình sẽ được quan tâm hơn nữa và thành công.
Trong quá trình làm việc với chương trình, có gì hay mình sẽ chia sẻ tiếp...

No comments:

Post a Comment