Monday, June 15, 2015

CÓ MỘT CUỘC SỐNG MỚI NHƯ THỂ - CUỘC SỐNG TẬP THỂ



Tôi chưa bao giờ quyết định điều gì nhanh đến thế. 2h chiều có cuộc gọi từ cty thì tối quyết định về quê tham gia pv luôn, sáng thứ 3 hsau có mặt ở cty, có ng đón và chờ đến 8h30 thì bắt đầu pv. 
Cuộc pv kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, pv Việt-Anh-IT_Dịch-Chuyên môn các kiểu. Cái số mình đi pv lúc nào cũng phải có Test IT mới chịu được. May mà vẫn có biết tý tý, nhưng còn gà lắm.
Tính đến hiện tại thì vào công ty cũng được 4 hôm rồi. Hôm pv biết công việc là gì, vị trí như nào nhưng chưa rõ tên công ty, đến cuối ngày đầu tiên đi làm mới biết.
Thế cuộc sống tập thể 1 ngày là như nào?
Mình ở cùng với 5 người nữa, phòng điều hòa, quạt liên tục, không mấy khi thấy nóng. Sáng 8h kém 5 dậy, 8h vào làm, vì văn phòng cách phòng chưa đến 1 phút đi bộ(Rất thích điểm này). Ngồi vào làm việc, học việc, xoay xoay, rảnh thì nghỉ ngơi, face, zalo tý.
12h đi ăn, được coi là "cán bộ", nên đồ ăn hơi sang hơn 1 tý. Ăn xong về phòng ngủ, 2h dậy qua vp làm luôn
Rồi lại vào làm, học việc, đến 6h nghỉ ngơi, tập thể dục, tắm rửa.
7h có mặt ở nhà ăn, buổi tối cơm "Cán bộ" có chút "sang chảnh" hơn, nên ăn rất là no. Căng ềnh bụng, ăn xong thì lên vp có việc gì chưa giải quyết xong thì làm tý và về p nghỉ. Về p giặt đồ, đọc truyện, lướt mạng đi ngủ, tầm 11h gì đó.
Vào đây nói chung là được mn chỉ bảo, tận tình giúp đỡ và coi như là em út trong nhà. Cảm ơn C. Hoài, A. Đông, A.Vương A.Dương, Chương. Đặc biệt cảm ơn chị Hoài, chỉ tận tình cho mình.
Đến bây giờ mình vẫn đang rất bàng hoàng, vẫn không rõ sao mình quyết dịnh nhanh và táo bạo thế nữa/. Vô đây cuộc sống cảm thấy bình dị đến lạ. Mặc dù vẫn đang thử việc, vẫn là lính mới có chít khó khăn, nhưng mình lại cảm thấy thế. 
Cuộc sống phía trước còn khó khăn lắm, vì thế phải cố gắng nhiều hơn nữa. Phải học hỏi nhiều hơn nữa để cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày.

Sáng nay tự dưng dậy sớm, thể dục thể thao, ko quên "tự sướng" và ăn sáng. 
Buổi tối thì có truyện "Thần đồng đất Việt" đọc, đọc xong nt, lên mạng, rồi chìm sâu vào giấc ngủ
Truyện "Thần đồng đất Việt" đọc trở về tuổi thơ
Có hôm trở trời lại ra biển ngắm hoàng hôn, ăn một số thứ, tắm rứa, nhảy múa lại về. Biển đêm đẹp và yên bình đến lạ, bạn cứ đi dạo một mình, hét to toáng lên, đã mồm mà ko ai biết
Biển đêm

Có những lúc, ta có những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ này làm ta hứng khởi., nhưng cũng không ít phần lo, vì thế, phải chú ý từng tý một.
Biển nhắc nhở làm thẻ
Vì thế, hãy Cố lên tôi ơi

4 comments:

  1. Ô tưởng bạn đang làm ở HN mà? :o

    ReplyDelete
  2. Bình dị ghê haaaaa :) Em chưa biết cuộc đời sẽ thế nào nè.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rồi đâu vào đó mà em @@. Lo gì chứ

      Delete