Saturday, January 2, 2016

ĐIỂM LẠI MỤC TIÊU 2015

Cứ kết thúc mỗi năm, mình điểm lại các mục tiêu mà mình đưa ra từ năm trước, mỗi mục tiêu mình đều vạch ra, có mục tiêu cụ thể, mục tiêu chung chung, nhưng cứ cuối mỗi lần mình sẽ review lại xem mục tiêu của mình thực hiện như thế nào, được bao nhiêu phần trăm và mình có thực sự theo đuổi mục tiêu đó không. Vì là tân sinh viên, nên mục tiêu mình đặt ra chủ yếu tập trung về việc kiếm sống và việc làm, còn mục tiêu về tình bạn và tình yêu thì nó nằm ở ngay bên trong, nên mình không đặt ra làm gì. Chả nhẽ mình đặt ra năm ay mình kiếm được mấy đứa bạn, thân với mấy đứa, ghét bao nhiêu? rồi mình yêu mấy người, yêu trong bao lâu? :)

1. Vẫn tham gia các hoạt động tình nguyện tích cực, và hăng say. Mục tiêu lần này của mình là lead tốt nhóm MTT GVD 2015. Mục tiêu đặt ra cho cả nhóm là kêu gọi NTT được trên 20 triệu. Nhưng thực ra con số vượt rất nhiều so với mức mình đặt ra.
Nhóm MTT - Và một số bạn TNV trong GVD 2015
Tổng tiền nhóm kêu gọi được 35 triệu tiền mặt 50 triệu tiền đồ uống, 5 triệu tiền bánh, các voucher quà tặng khác thì không tính đến. Khi đặt ra mục tiêu này mình cũng sợ rằng khó thực hiện được, vì mình lo lắm, GVD không phải giống như các ctr từ thiện khác, mà nó là một sự kiện để gây quỹ, nó không trực tiếp fund quỹ như các ctr thường xuyên làm. Nhưng may mắn thay, mình gặp được những con người nhiệt huyết, giỏi giang trong đội, họ rất trẻ, tận tâm và có trách nhiệm với công việc. Mặc dù xung đột nhưng rồi cũng ổn thỏa cả khi làm việc cùng nhau. Đánh giá điểm: 10/10


2. Học bổng kì 2 của năm cuối trượt, cũng đúng vì mình đã dành tâm huyết cho GVD rất nhiều, thời gian ôn ít. Mục tiêu này đặt ra để mình chú tâm học 1 tý, nhưng mình không hi vọng nhiều ở nó. Nhưng may sao kết quả vẫn khá chứ không đến nỗi thấp. Hình như kì đó được trên 3.0. Đánh giá điểm: 7/10
Ảnh tốt nghiệp khoa N VCU 2015

3. Công việc mình hướng tới không rõ là gì, nhưng mức lương >5.5. Một khởi đầu khá hoàn hảo khi mức lương thử việc của mình là như thế, nhưng sau một thời gian, mức lương cũng vượt lên trên con số đó.
CBNV Nibelc JSC
Đánh giá điểm: 8/10 (mình cho 8 điểm, bởi vì vẫn chưa xứng đáng và đáp ứng với nguyện vọng của mình khi làm việc thực sự).













4. Có thêm việc phụ, tạo niềm vui và mong muốn từ khi còn đang đi học. Đó là việc có 1 trung tâm tiếng anh nho nhỏ, mở một số lớp be bé, dạy tiếng anh cho tất cả mọi người. Mình muốn mọi người ở quê không thiệt thòi về việc học tiếng anh so với thành phố, vì thế mà học phí mình lấy rất rẻ, có những học sinh mình miễn phí cho họ, còn lớp học thì mình dành tâm huyết để dạy, để làm sao tạo hứng thú và thú vị cho các bạn học tiếng anh. Mình luôn dạy quá giờ, tìm các clip hoặc bài hát, trò chơi thú vị để thêm phần hấp dẫn cho bài giảng, đầu tư trang thiết bị hỗ trợ giản dạy như (bảng, máy chiếu, máy in...). Việc giảng dạy chưa phải là mục đích kiếm tiền chính của mình, nhưng mình đã tìm thấy được niềm vui thực sự. Vui mỗi khi học viên có khen, động viên chút ít, vui khi học sinh hiểu bài thực sự, vui khi họ có hứng thú để học với mình. Đánh giá điểm: 8/10 (vì mình thấy mình còn non yếu, thời gian dạy chưa nhiều và chưa thực sự có giáo trình chính thức, nên việc dạy còn chạy theo sườn của sách nhiều).
Buổi dạy hôm khai giảng lần đầu

Đến đây thì không nhớ mục tiêu của mình thêm là gì nữa, chỉ nhớ mấy cái nổi bật như thế thôi. Còn nhìn nhận lại bản thân thì thấy bản thân mình vẫn đang có suy nghĩ trẻ con, vẫn chưa thực sự trưởng thành được. Nhiều khi làm việc hay theo cảm xúc suy nghĩ quá bồng bột. Nhưng so với hồi sinh viên thì nghĩ thoáng hơn, có chí hơn, làm việc chuyên nghiệp và cẩn thận hơn so với trước đây.
Nhưng để bản thân phát triển hơn chắc chắn sẽ phải thay đổi
Một mục tiêu và điểm đến mình chưa bao giờ đặt vào năm 2015 đó là lựa chọn sang học và trao đổi tại mảnh đất Ba Lan, quá bất ngờ cho việc này. Mình đành dành điểm cho nó sang năm 2016 vậy
Một góc nhà mình sống

Điểm cho cả năm: 8,25


No comments:

Post a Comment